Saturday, 20/04/2024 - 00:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường tiểu học Quang Trung

Kế hoạch tuyển sinh năm học 2021 - 2022

          Căn cứ vào Điều lệ trường mầm non; Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường Trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

          Căn cứ Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

          Căn cứ Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông; Thông tư số 05/2018/TT-BGDĐT ngày 28/2/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014;

          Căn cứ Công văn số 1199/SGD&ĐT-QLT ngày 13/4/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022;

          Căn cứ Kế hoạch được ban hành kèm theo Quyết định số 1776/QĐ-UBND ngày 26/4/2021 về tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022;

          Trường Tiểu học Quang Trung xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022 cụ thể như sau:

A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

            1. Tổ chức tuyển sinh đúng Quy chế, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.

          2. Điều tra chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh. Thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo nắm rõ: Tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương pháp tuyển sinh va trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

          3. Tiếp tục thực hiện chủ trương "Ba tăng, ba giảm" (Ba tăng: tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cơ sở vật chất trong trường học; Ba giảm: giảm học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp vượt quy định của Điều lệ trường học).

B. NỘI DUNG

            I. PHÂN TUYẾN TUYỂN SINH

          - Năm học 2021 - 2022, cơ bản giữ nguyên tuyến tuyển sinh như năm học 2020-2021 (HS có hộ khẩu thường trú tại phường Trần Hưng Đạo).

          - Ban giám hiệu có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, xây dựng kế hoạch báo cáo với cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội đồng giáo dục phường để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi về tuyến tuyển sinh của trường đến các hộ dân trong phường, huy động hết trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đến trường.

            II. TỔ CHỨC TUYỂN SINH

          - Ban giám hiệu nhà trường công bố công khai tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh, thời gian tuyển sinh trước thời hạn bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để cha mẹ học sinh biết và chuẩn bị hồ sơ nhập học cho học sinh tại trường.

          - Trong suốt thời gian tuyển sinh, tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho nhà trường.

          - Trong quá trình tổ chức tuyển sinh, Ban giám hiệu nhà trường phân công trực để hướng dẫn chu đáo, giải quyết kịp thời các khó khăn, thắc mắc; tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.

          - Đề nghị UBND phường Trần Hưng Đạo chỉ đạo Ban văn hóa thông tin, khu dân cư phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động tới từng hộ gia đình để cho các cháu học đúng tuyến, đảm bảo tốt công tác phổ cập giáo dục.

          1) Phương thức tuyển sinh lớp 1

          Thực hiện tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển, theo tuyến tuyển sinh, quy định của Phòng Giáo dục và Đào tạo được UBND quận phê duyệt. Tuyệt đối không tổ chức thi, khảo sát học sinh đầu năm học để xếp lớp.

          2) Số lượng học sinh

          - Phấn đấu thực hiện theo quy định của Điều lệ trường Tiểu học (35 học sinh/lớp).

          - Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, số học sinh trong độ tuổi theo tuyến tuyển sinh được phân công, kế hoạch biên chế năm học 2021-2022 và quy định về số HS/lớp để tuyển sinh đúng số lớp, số học sinh theo kế hoạch.

          3) Quy định về độ tuổi tuyển sinh

          Trẻ 6 tuổi (sinh trong năm 2015); trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở nước ngoài về nước có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi từ 7 đến 9 tuổi. Tuyệt đối không nhận trẻ thiếu tuổi vào lớp 1.

          4) Hồ sơ tuyển sinh

          - Đơn xin học (theo mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp;

          - Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;

          - Bản photocopy sổ Hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục nhập khẩu của Công an quận hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn của Công an phường.

          5) Thời gian tuyển sinh

          - Nhà trường phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh trực tuyến cho học sinh tuyển vào lớp 1 trước ngày 28/5/2021.

          - Tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến: Từ 12/7/2021 đến ngày 14/7/2021.

          - Tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp: Từ ngày 23/7/2021 đến hết 28/7/2021. Nhà trường tuyệt đối không tuyển sinh trước thời gian quy định.

          - Sau ngày 28/7/2021, nhà trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo; căn cứ vào tình hình cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo cho phép được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 30/7/2021 đến 01/8/2021.

          - Sau khi kết thúc tuyển sinh, nhà trường lập danh sách học sinh được tuyển, báo cáo kết quả tuyển sinh về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

            I. THÀNH LẬP HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH

          Ban giám hiệu nhà trường có văn bản đề xuất với Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Hội đồng tuyển sinh của trường (Chủ tịch là Hiệu trưởng hoặc Phó hiệu trưởng, Phó chủ tịch là Phó hiệu trưởng, Thư ký và một số uỷ viên). Trên cơ sở đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo ra quyết định theo Quy định.

            II. NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

* Hội đồng tuyển sinh

          Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch tuyển sinh cụ thể và thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tuyển sinh, đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, tuyển đúng chỉ tiêu được giao. Nhiệm vụ cụ thể:

          - Kiểm tra hồ sơ dự tuyển của người học.

          - Kiểm tra xét tuyển và lập biên bản xét tuyển, danh sách người học được tuyển. Biên bản xét tuyển phải có đủ họ và tên, chữ ký của các thành viên hội đồng, danh sách học sinh được tuyển phải có họ tên, chữ ký của Chủ tịch Hội đồng.

          - Báo cáo kết quả tuyển sinh với Phòng Giáo dục và Đào tạo.

          - Được sử dụng con dấu của nhà trường vào các văn bản của Hội đồng.

          - Đề nghị khen thưởng đối với cá nhân, tổ chức có thành tích; đề nghị xử lý đối với cá nhân, tổ chức vi phạm quy định của Quy chế tuyển sinh.

          III. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO

Nhà trường gửi báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo lịch sau:

- Dự kiến Kế hoạch tuyển sinh năm học 2021 - 2022: Trước tháng 5/2021.

          - Văn bản đề nghị thành lập Hội đồng tuyển sinh; Kế hoạch tuyển sinh 2021 - 2022: Trước ngày 18/5/2021.

- Báo cáo Kết quả tuyển sinh chính thức: 04/8/2021.

          - Ngoài ra, sau mỗi hoạt động trọng điểm hoặc có sự việc bất thường, Ban giám hiệu sẽ gửi báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo để phối hợp xử lý, giải quyết và báo cáo Quận, Thành phố.

          Căn cứ Hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo việc tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, báo cáo với Phòng Giáo dục và Đào tại để giải quyết.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để b/c)

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

Nguyễn Thị Tuyết Nga

Lượt xem: 405
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết Website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 370
Tháng 04 : 4.268
Năm 2024 : 53.253